fbpx

วันนี้มีของฝากสำหรับ นักการตลาด หรือ EPC หรือผู้รับเหมา ที่จะเป็นผู้ดำเนินการโครงการติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ บนหลังคา 

จากที่ได้มีโอกาสได้เข้านำเสนอโครงการต่างๆ กับโรงงานหรือสำนักงาน แล้วโซล่าฮับ ก็ได้มุมมองดีๆ จึงได้นำข้อมูลที่ได้รับมาเขียนเป็นมุมมอง หรือ มิติ ของการแบ่งกลุ่มลูกค้า ซึ่งจะได้เป็นแนวทางในการวางกลยุทธ์ สำหรับการตลาด , นายหน้า , ช่างติดตั้ง , Installer , Project Develope หรือ EPC 

 

♠ เมื่อเรารู้ว่าเรากำลัง คั่วอยู่กับใคร เราก็จะได้ใช้กลยุทธ์ ที่แตกต่างกันไปตามแต่ละลูกค้าแต่ละกลุ่ม แล้วใช้ Swot Analysys เป็นตัวช่วย (จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส อุปสรรค)

♠ ใช้กฏ 80 : 20 ของ พาเรโต บริหารเวลา บริหารทรัพยากร ว่าเราควรมุ่งมั่น หรือโฟกัส งานไหน ดีกว่ากัน (เสียเวลาไป 80% กับงานที่ไม่ได้ผลิตผล , เราเลือกทำ 20% แล้วได้ผลิตผล )

♠ ความเชื่อมั่น กลยุทธ์การตลาดขั้นยอดสุด และยั่งยืน

*** ที่กล่าวมาข้างต้น อย่าเชื่อโซล่าฮับ ทั้งหมด!!! เพราะเราเองก็อยู่ระหว่างการเดินทาง...แค่มาบอกเล่าประสบการณ์ระหว่างเดินทาง...***