ปัจจุบัน มาตั้งสำนักงานที่ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี แผนที่ บ.โซล่าฮับ ลาดหลุมแก้ว
♦ จุดเริ่มต้นของ โซล่าฮับ คือเป็นผู้รับเหมาย่อย หรือ Sub Contractor รับงานติดตั้งโซล่าเซลล์ ตั้งแต่ปี 2558 สั่งสมประสบการณ์ มาสักระยะหนึ่งก็พบสัจจธรรม ที่ว่า ราคาค่าแรง ก็จะถูกกด ลดลงอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งการติดตั้งตามที่ผู้ว่าจ้าง (Main Contractor) กำหนดมา บางเรื่องมันไม่ถูกต้องทั้งในทางปฏิบัติ และไม่ถูกต้องทั้งในทางทฤษฎี เพราะเค้าก็ต้องทำในต้นทุนที่ถูกจำกัด (แต่ละคน แต่ละหน้าที่ ก็จะมีกำแพงขีดกั้น ทำให้ผลกระทบก็เกิดขึ้นกับลูกค้า )
♦ รวมๆแล้ว ทำงานแบบขัดความรู้สึก และถ้ายังฝืนรับงานเป็น ซับคอนแทรคเตอร์ ต่อไปก็มีแต่ถอยหลังลงคลอง เหมือนกับหมาวิ่งบนทางด่วน ต้องวิ่งไปเรื่อย อย่างเดียว ห้ามหยุด ถ้าหยุดก็โดนรถชนตาย แต่ก็จะเหนื่อยไปตลอดชีวิต ไม่มีความสุขในการทำงาน และใช้ชีวิต มองไม่เห็นอนาคต...
ซึ่งช่วงหลังๆมานี้ ทางโซล่าฮับ ก็เน้นจับมือกันเป็นพันธมิตร : พันธะ+มิตรที่ดี ที่เน้นความถนัดหรือจุดเด่น ของคู่ค้ากันดีกว่า เพื่อจะได้ช่วยกันทำงานให้เกิดผลลัพธ์ดีที่สุด กับลูกค้า
>>> ที่กล่าวข้างต้นมิใช่ว่า การเป็นผู้รับเหมาย่อย ไม่ดี หรือไม่มีอนาคตนะครับ ขึ้นอยู่กับจริตของแต่ละบุคคล หรือเส้นทางที่ท่านเลือกเดิน <<<
*
♦ ปี 2559 ทีมงานจึงได้มาพูดคุยกัน แล้วปรับแนวทางการทำงานกันใหม่ ซึ่งเราก็ยังรับงานเป็นผู้รับเหมาย่อย หรือซับคอนแทรค รับงานติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ เหมือนเดิม เพราะว่าก็ต้องหล่อเลี้ยงองค์กร ให้พออยู่รอดได้ ถูๆไถๆ ไปเรื่อยๆ (จะไปหักด้ามพร้าด้วยเข่า ไม่รับงานเป็นซับคอนแทรค คงไม่ได้ ) เพียงแต่ว่าก็ต้องเลือกงานที่ว่า ไม่เน้นราคาถูก ทำแล้วพออยู่ได้ และอีกข้อที่สำคัญคือ ต้องพูดคุยคอนเซ็ปกับผู้ว่าจ้าง ในรายละเอียดให้เข้าใจตรงกันก่อนเริ่มงาน เช่น เงินงวดการเบิกจ่าย , รายละเอียดวัสดุ อุปกรณ์ที่นำมาใช้งาน , พูดคุยการออกแบบติดตั้งให้เข้าใจก่อน , ระยะเวลาการทำงาน , ระยะเวลาการรับประกัน , ระยะเวลาการจัดส่งวัสดุ อุปกรณ์ เป็นต้น
>>> ซึ่งจุดนี้เอง ก็เป็นที่มา หากเป็นงานที่ทีมงานโซล่าฮับ เข้ารับติดตั้งโดยตรงกับโรงงาน หรือ Owner ทีมงานโซล่าฮับก็จะจัดอบรมให้กับลูกค้า ก่อนเข้าติดตั้ง เพื่อให้ลูกค้าได้รับทราบ รับรู้ ระบบโซล่าเซลล์ขั้นพื้นฐาน และวิธีการติดตั้ง รวมทั้งให้คอมมิตเม้นต์ หรือพันธะสัญญา ว่าเราจะติดตั้งระบบฯ ให้เป็นไปตามนี้นะ ถ้าไม่ถูกต้องก็เล่น...ได้เลย
♦ หากพูดคุย กันเข้าใจแล้วค่อยตกลงรับงาน ดูแล้วเหมือนหยิ่ง หากไม่ทำเช่นนี้ก็จะเข้าสู่วังวนเดิม "หมาวิ่งบนทางด่วน" ซึ่งก็เป็นประสบการณ์ที่โซล่าฮับได้รับมา แล้วปรับตัวเพื่อความอยู่รอด ซึ่งก็ขึ้นกับแต่ละบุคคล ที่จะเลือกแนวทางของตนเอง ไม่ได้กล่าวว่าที่ทำอยู่นี้ถูกต้องที่สุด แต่เป็นแนวทางที่ โซล่าฮับ เลือกทำงานแล้วมีความสุข
♦ พร้อมกับแวดวงการติดตั้งโซล่าเซลล์ บนหลังคา Solar PV Rooftop ณ ขณะนั้น ปี 2558-2559 ข้อมูลทางด้านเทคนิค ในรูปแบบออนไลน์ ที่เป็นภาษาไทย ยังไม่มีเลย ถ้ามีก็ค่อนข้างไม่ลงในรายละเอียดลึกๆ ซึ่งหากเป็นบุคคลทั่วไป ที่ไม่ใช่ช่างไฟฟ้า ที่จะค้นหาแล้วทำความเข้าใจยังไม่มีเลย ดังนั้นจุดนี้จึงเห็นว่าน่าจะเป็นโอกาส เนื่องจากโซล่าฮับ มีโอกาสได้ติดตั้งจริง เริ่มมีความรู้หน้างาน ถ้าในเมืองไทยไม่มีข้อมูล ก็ค้นหาเอาจากเว็บไซท์ต่างประเทศ รวมทั้งหนังสือที่เขียนเกี่ยวกับโซล่าเซลล์ ก็นำข้อมูลมาปรับใช้ ให้เหมาะสมในทางปฏิบัติ
♦ จึงเป็นที่มาว่า ของคำว่า โซล่าฮับ solar + hub = จุดรวมของข้อมูลหรือใดๆในใต้หล้า ที่เกี่ยวข้องกับโซล่าเซลล์ และจดเว็บไซท์ ให้ตรงกับชื่อบริษัท www.solarhub.co.th แล้วนำข้อมูลที่เราได้ปฏิบัติจริง ประสบการณ์จริง มาบอกเล่าในเว็บไซท์ ตั้งแต่นั้นมา เราก็แค่แบ่งปันข้อมูลจริง ไม่เน้นขายของ ซึ่งในใจลึกๆแล้ว ต้องการให้คนไทย ได้รับข้อมูลของระบบโซล่าเซลล์ ที่ชัดเจน ถูกต้อง จะได้ไม่จ้างติดตั้งระบบฯ โดยยึดถือราคาเป็นศูนย์รวมของจักรวาล มันมีรายละเอียดมากมายหลายด้าน และหวังลึกๆๆอีกชั้นหนึ่ง ราคาค่าจ้างจะได้ปรับสูงขึ้นหน่อยให้ใกล้เคียงกับความเป็นจริงหน่อย (จะได้มีเงินไปเลี้ยงลูก เลี้ยงเมีย ได้ ไม่ใช่ว่าจบงานแล้วเหนื่อย แถมเป็นหนี้อีกต่างหาก)
♦ อีกมุมหนึ่งในแวดวงออนไลน์ มาร์เก็ตติ้ง จะรู้จักและเข้าใจคำว่า "Content is King" หรือถ้าแปลเป็นไทยง่ายๆว่า "เนื้อหา สาระ พ่อทุกสถาบัน" ดังนั้นโซล่าฮับ จึงต้องแบ่งปัน ประสบการณ์ ที่สั่งสม และบ่มเพาะ มาเล่าให้ท่านทั้งหลายได้รับรู้แบบง่ายๆ สไตล์ โซล่าฮับ คือคอนเซ็ปเหมือนเล่าให้เพื่อนฝูงฟัง จะได้ไม่น่าเบื่อแถมได้สาระด้วย
♦ แล้วเมื่อมีเนื้อหาที่ดี ไม่ Duplicate หรือไม่ซ้ำกับเว็บอื่น เซิร์ทเอ็นจิ้น อย่าง google ก็จะจับเว็บเราให้มาอยู่หน้าแรกเอง โดยไม่ต้องเสียเงินค่าโฆษณา แต่ก็ต้องแลกมากับ ระยะเวลาที่นานพอควร (มากกว่า 3ปี ที่เขียนแล้วไม่มีคนอ่าน555) ที่จะพิสูจน์ทฤษฎี "เนื้อหา สาระ พ่อทุกสถาบัน"
♦ หลักการตลาด บางท่านอาจเคยได้ยินมา การปิดการขายที่เยี่ยมยอดที่สุดคือ "ขายหวีให้พระได้" เปรียบเสมือนกับท่านได้จูงใจให้ลูกค้าเชื่อมั่นแล้ว ซึ่งลูกค้าอยากอุดหนุน สักหน่อยก็ยังดี ถึงแม้ว่าผลิตภัณฑ์ที่ซื้อไป ไม่ได้ใช้ก็ตาม
♦ โซล่าฮับ ก็ยึดแนวทางนี้มาปฏิบัติเช่นกัน เมื่อความเชื่อมั่นเกิด แล้วสิ่งต่างๆ ก็จะตามมาเอง แล้วโซล่าฮับ ก็พิสูจน์หลักการนี้ว่าเป็นจริง...มั๊ง คงต้องรอดูไปอีกสักระยะ ... ว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นกับองค์กรเล็กๆที่ชื่อว่า >>> โซล่าฮับ : Solarhub <<<
^L^'
เห็นบริษัทใหญ่ๆ เค้าทำกัน ว่าต้องมี Vision , Mission โซล่าฮับ ก็ขอซะหน่อย เดี๊ยวจะหาว่าไม่มีPassion แพสชั่น555 (ทำได้ หรือไม่ได้ ค่อยว่ากันอีกเรื่อง)
วิสัยทัศน์ (Vision)
มุ่งมั่น สร้างสรรค์ นำเสนอมาตรฐานการให้บริการพลังงานทดแทน ประสิทธิภาพสูง และคุ้มค่า
ภาระกิจ (Mission)
เป็นผู้นำการให้บริการครบวงจรระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ โดยมีมาตรฐานการให้บริการในระดับสากล
สำหรับการบริการของบริษัท โซล่าฮับ จำกัด ประกอบด้วย
1.ศูนย์รวมความรู้ ความเข้าใจ ในการเลือกใช้งาน ไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ โซล่าเซลล์ เข้าเยี่ยมชมได้ที่ www.SolarHub.co.th
2.ศูนย์รวมอุปกรณ์ผลิตไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ โซล่าเซลล์ ที่ครบถ้วนและหลากหลาย สามารถดำเนินการผ่านหน้าเว็บ www.solarhub.in.th ด้วยระบบตะกร้า
3.สำรวจ ออกแบบ เขียนแบบ และติดตั้งระบบไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ โซล่าเซลล์ ที่นำเสนอให้ตรงกับเป้าประสงค์ในการใช้งานได้อย่างคุ้มค่า โดยติดต่อผ่านทาง This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือโทร 086-3879888 และ 062-6042999
4.บริการหลังการติดตั้งระบบฯ อาทิ ล้างแผงโซล่าเซลล์ ตรวจสอบปรับจูนระบบ เพิ่มเติมระบบมอนิเตอร์ เป็นต้น โดยติดต่อผ่านทาง This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือโทร 086-3879888 และ 062-6042999 Line ID @solarhub
5.เปิดอบรมติดตั้งระบบโซล่าเซลล์